Theo dõi tôi "MIỄN PHÍ"

Chúng tôi Cam kết không spam !

click de xem

Thứ Bảy, 19 tháng 9, 2015

4 sai lầm cần bỏ ngay khi sạc pin SmartPhone

(Tech360vn.blogspot.com) - Pin smartphone quả thực rất tệ vì chúng hiếm khi trụ nổi được 1 ngày với mức độ sử dụng thông thường. Nhưng, sự tệ hại đó cũng là một phần do lỗi của chúng ta đã sạc pin sai cách hoàn toàn.



Vẫn tiếp tục cắm sạc khi pin đã đầy 100%


Theo công ty chuyên về pin smartphone Bettary University, khi pin smartphone đã được sạc đầy, bạn nên rút sạc ra. Bởi vì, cũng giống như cơ thể bạn thôi, khi đã đủ năng lượng, bạn cần ngừng nạp năng lượng ngay lập tức.

Một số người nói rằng hiện nay smartphone chủ yếu dùng loại pin lithium-ion, và nó sẽ tự ngắt khi đã được sạc đầy, vì thế người dùng có thể thoải mái cắm sạc. Tuy nhiên, một khi smartphone đã được sạc đầy 100%, và nó sẽ vẫn tiếp tục sạc nếu bạn cứ cắm thiết bị sạc vào để giữ cho pin luôn ở mức đầy ứ 100%. Điều này sẽ khiến pin rơi vào tình trạng căng thẳng, stress, và khiến các chất hóa học bên trong bị mài mòn.

Khi đã sạc đầy, hãy rút smartphone ra khỏi thiết bị sạc. Điều này cũng giống như thư giãn các cơ sau bài tập thể dục căng thẳng. Nếu là bạn, bạn cũng sẽ mệt rã rời khi cứ phải nạp năng lượng không ngừng trong hàng giờ liền.

Cố sạc cho đến khi đầy 100%


Bạn không cần phải làm điều đó. Pin lithium-ion không cần phải sạc đầy ự. Thực tế, sẽ tốt hơn nếu không sạc đầy pin, vì điện áp cao sẽ khiến pin bị quá tải và khiến nó mất dần tuổi thọ.

Sạc smartphone bất cứ khi nào có thể

Có vẻ pin smartphone sẽ vui hơn nếu bạn thỉnh thoảng lại sạc chúng thay vì chỉ sạc một phiên dài khi chúng đã cạn kiệt.

Sạc điện thoại khi máy vừa mất đi 10% pin sẽ là tốt nhất. Rõ ràng, nhiều người không làm điều này. Tốt nhất, hãy sạc smartphone bất kỳ khi nào có thể. Mọi thứ đều ổn khi bạn cắm sạc và rút sạc nhiều lần trong ngày.

Điều đó không chỉ giúp smartphone hoạt động tốt, dài hơn, mà còn giúp nó luôn khỏe mạnh suốt cả ngày.

Để nguyên case ra khi sạc


Điều này giúp pin được làm mát. Pin smartphone rất nhạy cảm với độ nóng. Chính Apple đã gợi ý bạn nên tháo case ra khi sạc iPhone để giúp làm mát pin. Nếu bạn để ý, bạn sẽ thấy thiết bị của mình nóng lên khi đang sạc, vì thế hãy tháo case ra trước khi sạc.
Còn nếu bạn đang ở dưới ánh nắng mặt trời bỏng rát, hãy đeo case vào cho smartphone. Nó sẽ bảo vệ sức khỏe cho pin smartphone của bạn.

Theo XHTT

Tech360vn - MXH
SHARE IT →

0 nhận xét:

Đăng nhận xét